Chiến lược phát triển sản phẩm gà sống mang nhãn hiệu chứng nhận “gà đồi tuyên hóa”

Thứ năm - 05/12/2019 22:07
Chiến lược phát triển sản phẩm gà sống mang nhãn hiệu chứng nhận “gà đồi tuyên hóa”
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MANG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN “GÀ ĐỒI TUYÊN HÓA”
   Qua 05 năm thực hiện đề án chăn nuôi và “Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2015-2020”, mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình đã có những phát triển vượt bậc trong ngành chăn nuôi nhất là đàn gà đồi tăng trưởng về quy mô và chất lượng.
   GÀ ĐỒI TUYÊN HÓA” có nguồn gốc từ xưa, được nuôi thả dưới các vườn cây lâu năm, thức ăn truyền thống của gà chủ yếu là giun, dế, mối, lúa ngô, rau, củ bản địa nên chất lượng tốt, thịt thơm ngon, thể trọng vừa phải, gọn phù hợp với khẩu phần ăn của các gia đình trong xã hội hiện nay. “GÀ ĐỒI TUYÊN HÓA” không chỉ tiêu dùng nhiều trong tỉnh Quảng Bình mà người dân các tỉnh khác cũng rất ưa chuộng, “Cơm gà Lạc Sơn được chế biến từ gà đồi và gạo quê Tuyên Hóa đã nổi tiếng trên các chuyển tàu ĐH (Đồng Hới- Vinh) của những năm cuối thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI”. 
   Hiện nay, nhu cầu sử dụng sản phẩm “GÀ ĐỒI TUYÊN HÓA” ngày càng tăng trên thị trường do thực tế chất lượng đã được người tiêu dùng ghi nhận. Để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm “GÀ ĐỒI TUYÊN HOÁ”, UBND huyện đã tiến hành các thủ tục cần thiết trong quy trình xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Tuyên Hoá” và đã được Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 11809/QĐ-SHTT ngày 18/2/2019 v/v cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 314293.
   Nhằm đảm bảo sản phẩm “GÀ ĐỒI TUYÊN HÓA” ngày càng phát triển và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng. UBND huyện thực hiện một số chiến lược phát triển như:
   Tiếp tục hỗ trợ kinh phí thực hiện các nội dung cần thiết để từng bước xây dựng dựng thương hiệu “Gà đồi Tuyên Hóa” nhằm bảo vệ danh tiếng của đặc sản gà đồi Tuyên Hóa tránh, tạo sự phát triển bền vững.
   Ban hành các chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển chăn nuôi gà ổn định ở nông thôn Tuyên Hóa, như hỗ trợ con giống, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tăng cường các biện pháp chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học, thực hiện chuẩn quy trình VietGap đảm bảo    cung cấp sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng.
   Hỗ trợ thành lập các THT, HTX, trang trại, gia trại chăn nuôi gà đồi theo quy trình VietGap.
   Chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm “GÀ ĐỒI TUYÊN HÓA” trên thị trường.
   Xây dựng bộ mã số, mã vạch đối với sản phẩm gà đồi Tuyên Hoá, từng bước khẳng định thương hiệu “Gà đồi Tuyên Hoá” trong lòng người tiêu dùng.
   Tìm kiếm, ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm; mở rộng địa bàn và tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm GÀ ĐỒI TUYÊN HÓA” trên thị trường.
   Chuyển đổi phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ sang phương thức chăn nuôi quy mô lớn theo chuỗi giá trị mang tính hàng hóa.
   Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương miền núi Tuyên Hóa để phát triển nghề chăn nuôi gà đồi chất lượng cao./.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây